ปอร์โต้ ซัดทดเจ็บทุบ อาร์เซน่อล ตุนสกอร์นัดแรก 16 ทีม

ปอร์โต้ ซัดทดเจ็บทุบ อาร์เซน่อล ตุนสกอร์นัดแรก 16 ทีม

อาวุธได้รับบาดเจ็บในชั่วขณะแห่งบาป! กาเลโนรับบทเป็นฮีโร่ที่หมุนเวียน ทำได้ดีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ปอร์โต้ เฉือนเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ขึ้นนำได้เปรียบในเกมแรกของ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้เกมที่สอง “เดอะกันเนอร์ส” ต้องตามทันเขา บ้านของตัวเองในวันอังคารที่ 12 มีนาคม

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ “เดอะกันเนอร์ส” ได้รวบรวมทีมมากความสามารถชุดเดียวกัน กองหน้าสุดฮอต 3 ราย ได้แก่ บูกาโย ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี ในนัดนี้พบกับทีมเจ้าบ้านปอร์โต้ ที่วางเอวานิลสันอยู่หน้าประตูและมีผู้เล่นตัวสำรองอย่างฟรานซิสโก คอนเซเซา, เปเป้ และเปเป้ อากีโน

ครึ่งแรกนาทีที่ 21 ปอร์โต้เกือบได้ขึ้นนำหลังฟรานซิสโก คอนไซเซามาถึงเส้นฐานแล้วตัดผ่านตรงกลางให้เปเป้ อาคิโน่ยิงสกัดกั้นก่อนที่บอลจะถึงกาเลโนที่ยิงด้วยขวา เสา. แม้ว่าบอลจะกระเด้งมาทางเขาอีกครั้งแต่เขาก็ยิงไปด้านข้างอย่างน่าเสียดาย

The Gunners ยังไม่มีโอกาสเมื่อลูกยิงและเตะมุมของ Trossar ตกลงไป ส่วน Saliba โหม่งออกนอกขอบเขต

กลายเป็นโอกาสให้เจ้าบ้านจบสกอร์ในกว่า 40 นาที กาเบรียล มาร์ติเนลลี่เสียบอลและโดนนิโก้ กอนซาเลซเก็บเอาไว้ก่อนจะคืนส้นให้เอวานิลสันยิงเสาใกล้เข้าซอง เดวิด รายา

จบครึ่งแรกโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น สกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 กันเนอร์ส ได้โอกาสจากลูกเตะมุม ดีแคลน ไรซ์ ยิงไกลเข้าเสาไกลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ วอลเลย์ด้วยมือขวาโดยไม่สัมผัสบอล หลุดคานไป

นาที 66 คราวนี้เจ้าบ้าน ปอร์โต้ หวังบ้าง หลัง เปเป้ อาคิโน่ หลุดจากแนวหลังหนี ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่เข้ามาก่อนหักให้ เอวานิลสัน แตะเสาแรกบอลหลุดคานไป

ดูเหมือนเกมจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+4 นาที แฟนบอลเจ้าบ้านก็ส่งเสียงเชียร์ดังลั่น เมื่อ กาเลโน่ ปีกตัวเก่งพลิกบอลสวย ๆ หลุดมือจาก ดาบิด รายา แทรกเข้าไป มุมเสาอันไกลโพ้น ปอร์โต้นำอาร์เซน่อล 1-0 ก่อนจะคว้าชัยชนะในรอบแรกได้สำเร็จ

ซึ่งนำพา “ปืนใหญ่” แก้ตัวในนัดที่สองที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันอังคารที่ 12 มี.ค. เพื่อหาทีมที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ปอร์โต้ (4-2-3-1) : ดิโอโก้ คอสต้า – เจา มาริโอ, เปเป้, โอตาวิโอ, เวนเดลล์ – อลัน บาเรลา, นิโก้ กอนซาเลซ – ฟรานซิสโก คอนเซเซา, เปเป้ อาควิโน่, กาเลโน่ – เอวานิลสัน

อาร์เซนอล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเฮส, ยาคุบ คิเวียร์ – มาร์ติ โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาเวิร์ตซ์ – บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี